Lào Cai 26° - 27°
Kế hoạch cải thiện Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX) của tỉnh Lào Cai năm 2018
Lượt xem: 1232

Ngày 24/4/2018, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 716/QĐ-BNV về việc phê duyệt và công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trựcthuộc Trung ương. Kết quả tỉnh Lào Cai đạt được 79,94 điểm (tăng 6,54 điểm so với năm 2016 ), xếp thứ 21/63 tỉnh, thành phố thuộc Trung ương (tăng 6 bậc so với năm 2016).

Tuy đã có sự chuyển biến tích cực về kết quả Chỉ số CCHC, nhưng vẫn còn một số tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số CCHC chưa đạt yêu cầu. Để duy trì, phát huy những kết quả đạt được, đồng thời cải thiện và khắc phục những tồn tại, hạn chế về chỉ số CCHC của tỉnh, Sở Nội vụ đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch Cải thiện Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX) của tỉnh Lào Cai năm 2018.

Theo đó, mục tiêu chủ yếu của kế hoạch cải thiện chỉs ố cải cách hành chính là:

- Cải thiện những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nội dung của Chỉ số CCHC trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2017 theo kết quả công bố của Bộ Nội vụ.

- Duy trì và tiếp tục nâng cao các nội dung của Chỉ số CCHC đã đạt được kết quả và điểm số tốt. Phấn đấu Chỉ số CCHC cấp tỉnh của tỉnh Lào Cai năm 2018 đạt kết quả từ 80% trở lên, xếp trong nhóm 20 tỉnh, thành phố đứng đầu trong cả nước.

- Tăng cường nhận thức và nâng cao trách nhiệm của cáccấp, các ngành về Chỉ số CCHC cấp tỉnh (PARINDEX) của tỉnh Lào Cai.

- Tổ chức các hoạt động khảo sát, điều tra, đo lường sự hài lòng và thu nhận ý kiến của Người dân đối với sự phục vụ của cán bộ,công chức, viên chức và cơ quan hành chính nhà nước các cấp của tỉnh Lào Cai,bảo đảm mức độ hài lòng đạt từ 80% trở lên.

- Thực hiện đầy đủ và đúng tiến độ các nhiệm vụ đượ cChính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho tỉnh trong năm 2018.

Mời xem chi tiết kế hoạch tại đây: KH 185 UBND Cải thiện Chỉ số PAR INDEX Lào Cai.pdf

Lưu Quỳnh Liên - Phòng CCHC Sở Nội vụ




Tin khác
1 2 3 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập