Lào Cai 25° - 28°
Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2020
Lượt xem: 142

Sáng ngày 30/3/2021, Sở Nội vụ đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến

giữa Lãnh đạo Sở Nội vụ, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở; Lãnh đạo và chuyên viên các phòng nội vụ các huyện, thị xã, thành phố về kết quả công tác Quý I và phương hướng, nhiệm vụ công tác Quý II năm 2020. 

 

Đ/c Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì Hội nghị

 

Dự Hội nghị điểm cầu Sở Nội vụ có Giám đốc Sở, các Phó giám đốc vàTrưởng, phó các phòng, ban, chi cục trực thuộc Sởvà điểm cầu tại phòng họp trực tuyến các huyện, thị xã, thành phố có lãnh đạo và chuyên viên Phòng Nội vụ.Đây là Hội nghị giao ban trực tuyến đầu tiên định kỳ hàng quýcủa SởNội vụ ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành và làm việc trực tuyến. Việc tổ chức Hội nghị trực tuyếnlà một trong những giải pháp thúc đẩy cải cách hành chính, đổi mới lề lối, phương thức làm việc, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Hội nghị đã nghe đồng chí Ngô Hữu Tuyên - Phó Giám đốcSở thông qua báo cáo tóm tắt công tác Quý I và phương hướng, nhiệm vụ công tác Quý II năm 2021. Theo đó, ngay từ đầu năm, ngành Nội vụ được giao rất nhiều nhiệm vụ quan trọng. Kết quả, trong Quý I, Sở Nội vụ đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo cụ thể, trong đó đã xây dựng và trình UBND tỉnh 10 văn bản quy phạm; đồng thời Sở cũng đã ban hành nhiều văn bản triển khai, hướng dẫn. Trong đó, trọng tâm là triển khai thực hiện công tác Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo đúng tiến độ; Tiếp tục rà soát sắp xếp, tổ chức lại bộ máy các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; Rà soát tinh giản biên chế giai đoạn, tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch số lượng người làm việc và hợp đồng lao động trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2022; rà soát biên chế ngành giáo dục, tham mưu cho UBND tỉnh đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện tốt công tác cán bộ, giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức kịp thời theo quy định bảo đảm tiến độ, chất lượng. Trong Quý I/2020, SởNội vụ chưa để xảy ra tình trạng nợ đọng văn bản hoặc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ (theo dõi trên Hệ thống quản lý văn bản địên tử của Văn phòng UBND tỉnh).Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành qua Hệ thống quản lý văn bản điều hành của tỉnh được thực hiện quyết liệt, thông suốt; việc giải quyết các thủ tục hành chính của công dân, tổ chức theo đúng quy trình, thời gian theo quy định.

Hội nghị đã nghe đồng chí Mạc Quốc Thái - Phó Giám đốc Sở thông qua Báo cáo tóm tắt kết quả Triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2021-2026 (tính đến ngày 29/3/2021).Theo đó, tính đến ngày 14/3/2021, Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh, cấp huyện, cấp xã đã tiếp nhận trên 10.000 hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và ứng cử đại biểu HĐND các cấp;Ủy ban nhân dân cấp huyện đã phê chuẩn tổng số 861 khu vực bỏ phiếu; còn 02 đơn vị (huyện Bát Xát và huyện Bắc Hà)…. Nhìn chung công tác triển khai các nội dung chuẩn bị cho công tácbầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp được triển khai đồng bộ, kịp thời và hiệu quả.

Tại các điểm cầu, lãnh đạo Sở Nội vụ và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở và các phòng nội vụ các huyện, thị xã, thành phố đã trao đổi, thảo luận và thống nhất nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp triển khai thực hiện trong quý II năm 2021 của ngành Nội vụ.

Trong Quý II, vớichủ trương không điều chỉnh chương trình, kế hoạch công tác năm 2021, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Sở Nội vụ đề nghị Trưởng các phòng, ban, đơn vị, Phòng nội vụ các huyện, thị xã, thành phốtiếp tục rà soát, chủ động tổ chức triển khai các nhiệm vụ được giao, không để tồn đọng, bỏ sót nhiệm vụ. Đảm bảo tiến độ xây dựng chương trình ban hành văn bản QPPL năm 2021. Đối với những nhiệm vụ thực hiện giai đoạn nhiệm kỳ cần xây dựng thành kế hoạch, làm rõ tiến độ thực hiện, trách nhiệm. Những nội dung còn vướng mắc kịp thời trao đổi để làm rõ hoặc xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Về nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Giám đốc Sở Nội vụ đã nhấn mạnh 7 nhóm nội dung quan trọng để các các phòng, ban, đơn vị, Phòng nội vụ các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai thực hiện, trong đó trọng tâm là triển khai thực hiện thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Lào Cai. 

Trần Nga
Tin khác




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập