Lào Cai 27° - 30°
Thông tin về hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B tại Trung tâm Lưu trữ Lịch sử tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 1084

Hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B được xem là tài sản Quốc gia, là kỷ vật thiêng liêng của mỗi cá nhân, gia đình có cán bộ đi B,những hồ sơ, kỷ vật này không chỉ lưu lại những thông tin cá nhân và quá trình phấn đấu của các cán bộ đi B mà còn là chứng tích của một thời tuổi trẻ hào hùng một thể hệ, ngoài giá trị về mặt tinh thần những hồ sơ còn có giá trị pháp lý, là cơ sở để cá nhân và thân nhân gia đình giải quyết chế độ, chính sách.

Sau khi tiếp nhận khối hồ sơ kỷ vật của cán bộ đi Btừ Ủy ban Thống nhất Chính phủ, hiện nay Trung tâm Lưu trữ Quốcgia III thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ) đang lưu giữ và bảoquản khoản 72.000 hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B.

Đối với tỉnh Lào Cai, trong năm 2017 đã tiếp nhận 13 hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B thuộc 04 huyện, thành phố:Bảo Thắng, Bắc Hà, Bát Xát và thành phố Lào Cai từ Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III về bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ Lịch sử thuộc Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh, trong thời gian tới Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh tham mưu cho Sở Nội vụ, UBND tỉnh Kế hoạch thực hiện việc bàn giao hồ sơ, kỷ vật đến cá nhân và thân nhân cán bộ đi B.

Nhằm công bố, giới thiệu, cung cấp thông tin về hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B trên toàn quốc giúp cán bộ đi B và người thân sớm biết được và nhận lại hồ sơ, kỷ vật đi B, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước đã xây dựng cơ sở dữ liệu của 56.934 cán bộ đi B và tích hợp trên cổng thông tin của Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, đồng thời phối hợp với Truyền hình Quốc hội xây dựng chuyên mục “HỒSƠ, KỶ VẬT CỦA CÁN BỘ ĐI B”. Bắt đầu từ ngày 01/8/2018, chuyên mục “Hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B” sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình Quốc hội, khung giờ phát sóng từ 20h30 đến 20h45 hàng ngày.

Cán bộ đi B và người thân có thể xem trực tiếp chuyên mục trên kênh truyền hình Quốc hội và tra tìm hồ sơ cán bộ đi B theo địa chỉ: https://luutru.gov.vn/home.htm

Đỗ Dung - Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh Lào Cai


Tin khác
1 2 3 4 5 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập