Lào Cai 28° - 29°
Hướng dẫn cài đặt chương trình hỗ trợ phần mềm Quản lý Hồ sơ CBCCVC
Lượt xem: 43

Tải phần mềm phụ trợ

 

Bước 1.           Mở trình duyệt Internet Explorer, nhập http://125.235.8.178/PHAN_MEM_HO_TRO_QLCCVC.ZIP vào thanh địa chỉ rồi nhấn Enter (xem hình dưới).

Chú ý: ở ví dụ này chúng tôi sử dụng trình duyệt Internet Explorer 8.0, trên máy của bạn có thể sử dụng bất kỳ trình duyệt nào khác đều được, trong trường hợp bạn không biết cách tải phần mềm này về máy để cài đặt, bạn hãy nhờ cán bộ phụ trách CNTT của đơn vị bạn hỗ trợ.

Bước 2.           Nếu máy bạn không cài phần mềm hỗ trợ download nhanh thì hình dưới đây xuất hiện, khi đó bạn có thể chon Open hoặc Save. Khuyến nghị bạn chọn Save để tải về máy bạn đang dùng.

Bước 3.           Lựa chọn đường dẫn để lưu tệp tin sẽ tải về máy của bạn, ở đây chúng tôi chọn lưu trong thư mục D:\PHAN MEM HO TRO VAO QLCCV đã được tạo sẵn trên máy của tôi.

Bước 4.           Sau khi máy đã tải phần mềm về máy của bạn, hình sau xuất hiện, khi đó bạn hãy chọn Open để mở tệp tin vừa tải về và thực hiện việc cài đặt lần lượt hai phần mềm chúng tôi cung cấp đã được nén trong một file.

Bước 5.           Sau khi chọn Open, hình dưới xuất hiện, bạn hãy kích đúp chuột vào thư mục PHAN_MEM_HO_TRO_QLCCVC. Như hướng dẫn trên hình.

2.     Cài đặt phần mềm hỗ trợ truy cập Quản lý CCVC:

 

Bước 6.           Kích đúp chuột lên File có tên Opera_1063_vi_Setup.exe để thực hiện cài đặt trình duyệt Opera.

Bước 7.           Nếu có hộp thoại xuất hiện, bạn chọn Yes. Nếu không ta sang Bước 8.

Bước 8.           Cửa sổ dưới đây xuất hiện, bạn chọn Next

 

Bước 9.           Ở cửa sổ tiếp theo bạn chọn I Agree

Bước 10.      Quá trình cài đặt Opera hoàn thành, bạn trở về màn hình Desktop, bạn sẽ thấy có biểu tượng Opera trên màn hình Desktop. Đó là biểu tượng để mở trình duyệt Opera để truy cập vào phần mềm Quản lý CCVC. Tuy nhiên, đây là lần đầu bạn cài đặt do vậy, bạn hãy khoan mở Opera trước mà hãy cài tiếp phần mềm Java để hộ trợ việc truy cập phần mềm Quản lý CCVC trên trình duyệt Opera. Hãy trở lại màn hình ở Bước 6.

Bước 11.      Trở lại màn hình ở bước 6 ta thấy như hình dưới đây. Bạn sẽ tiếp tục phải cài Java. Cách thức: kích đúp chuột vào File jre-6u22-windows-í86-s.exe để bắt đầu quá trình cài Java.

Bước 12.      Sau khi kích đúp chuột vào File jre-6u22-windows-í86-s.exe, hình sau xuất hiện, ở hình này bạn chọn Install.

Bước 13.      Chờ cho quá trình cài đặt Java vào máy của bạn

Bước 14.      Quá trình cài đặt Java hoàn thành, bạn nhấp chuột vào nút Close (hình dưới)

 

3.     Mở phần mềm Quản lý CCVC bằng Opera

Bước 15.      Chạy chương trình Opera để vào phần mềm Quản lý CCVC. Từ màn hình Desktop của bạn, nhấp đúp chuột vào biểu tượng có chữ O màu đó có tên Opera (hình dưới).

Bước 16.      Chương trình Opera đã chạy, giao diện như hình dưới đây. Ở hình dưới đây tôi gõ luôn địa chỉ truy cập phần mềm Quản lý CCVC theo địa chỉ mà bạn đã biết đó là http://125.235.8.178

Chú ý: Opera là một trình duyệt giống Internet Explore, Chrome, Fire Fox,...Bạn cũng có thể dùng trình duyệt Opera này để lướt Web. Opera hỗ trợ Java có thể nói là tốt nhất, do vậy chúng tôi khuyến nghị bạn dùng Opera để chạy ứng dụng Quản lý CCVC.

Bước 17.      Khi khởi chạy Opera và vào luôn phần mềm Quản lý CCVC, có thể có cửa sổ sau xuất hiện, bạn đừng lo, hãy chọn  Run để vào phần mềm.

Bước 18.      Nếu còn cửa sổ tiếp sau xuất hiện, bạn cũng đừng lo, hãy chọn Yes để thực sự vào phần mềm Quản lý CCVC.

Bước 19.      Dưới đây là giao diện đăng nhập phần mềm Quản lý CCVC. Phần này thì bạn hẳn đã biết khi đã được tập huấn do sở Nội vụ tổ chức.

Chú ý:  Sau khi cài Opera, Java xong, vào tới phần mềm Quản lý CCVC như trên, từ lần truy nhập tiếp theo bạn chỉ cần mở Opera lên và gõ địa chỉ http://125.235.8.178 là truy nhập được vào phần mềm Quản lý CCVC. Có nghĩa là bạn không phải làm lại từ Bước 1 đến Bước 15, mà chỉ cần thực hiện từ Bước 16 trở đi.





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập