Lào Cai 25° - 26°
KHAI GIẢNG LỚP TIẾNG TRUNG QUỐC CẤP ĐỘ HSK1 DÀNH CHO CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CẤP XÃ KHU VỰC BIÊN GIỚI
Lượt xem: 705

Sáng ngày 14/4/2023, Sở Nội vụ tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo Hán Ngữ Lào Cai tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Trung Quốc cấp độ HSK1. Dự khai giảng lớp bồi dưỡng có đồng chí Ngô Hữu Tuyên – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Đào tạo Hán Ngữ và gần 40 học viên là cán bộ, công chức cấp xã tại khu vực biên giới thuộc Thành phố Lào Cai và các huyện Bát Xát, Mường Khương, Si Ma Cai.

anh tin bai

Quang cảnh buổi khai giảng

    Với vị trí địa lý đặc biệt, Lào Cai là tỉnh vùng cao, biên giới, nhiều dân tộc, trong đó khu vực biên giới có 26 xã, phường, thị trấn biên giới thuộc 5 huyện, thành phố. Với tổng chiều dài 203 km đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, Lào Cai có 01 cửa khẩu Quốc tế, 02 cửa khẩu Quốc gia và nhiều đường mòn, lối mở, Lào Cai là nút giao thông quan trọng trong việc trung chuyển, lưu thông hàng hóa với Trung Quốc. Xuất phát từ vị trí địa lý, điều kiện kinh tế - xã hội, tỉnh Lào Cai được xác định là một trong các tỉnh trọng yếu khu vực biên giới phía Tây Bắc Tổ quốc, là “phên dậu” trong vấn đề an ninh – quốc phòng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia; đồng thời là “cửa ngõ” thông thương trong trao đổi hàng hóa và giao lưu về văn hóa giữa 2 quốc gia Việt Nam - Trung Quốc.  Với vị trí đó cũng đặt ra những thách thức cho công tác quản lý nhà nước về các vấn đề kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng.

    Đứng trước yêu cầu thực tiễn, ngoài nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực toàn diện cho đội ngũ cán bộ, công chức và cán bộ, công chức khu vực biên giới thì yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, công chức khu vực biên giới được tỉnh quan tâm, xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Xuất phát từ nhu cầu học tập của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh, đây là lớp bồi dưỡng tiếng Trung Quốc trình độ HSK cấp độ 1 được tổ chức lần thứ 2 trong năm nay, lớp dành riêng cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã khu vực biên giới. Lớp học được Trung tâm Đào tạo Hán ngữ ưu tiên bố trí giảng viên có nhiều kinh nghiệm, kết hợp giảng viên là người Trung Quốc trực tiếp tham gia giảng dạy. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, công chức tham gia học tập, lớp bồi dưỡng có sự kết hợp giữa hình thức học tập trung và trực tuyến, dự kiến lớp sẽ hoàn thành kế hoạch học tập sau thời gian khoảng 03 tháng.

 

Nguyễn Thị Phi Nga – Chuyên viên Phòng Công chức, viên chức – Sở Nội vụ tỉnh Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập