Lào Cai 25° - 28°
Hội nghị Gặp mặt chức sắc, chức việc đạo Phật - đạo Công giáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2023
Lượt xem: 268

         Sáng ngày 09/11/2023, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị Gặp mặt các chức sắc, chức việc đạo Phật và đạo Công giáo. Chủ trì Hội nghị Bà Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải và Xây dựng, Công an tỉnh và Ban Tôn giáo cùng 63 đại biểu là Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, tăng, ni trong Ban Trị sự Phật giáo tỉnh của đạo Phật; Linh mục, Hội đồng Giáo xứ, Trưởng ban Ban hành giáo họ đạo của đạo Công giáo trên địa bàn tỉnh.

         Tại buổi gặp mặt Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến chức sắc, chức việc  các tôn giáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch đã khẳng định thời gian qua các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt và hoạt động tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, tín đồ tôn giáo. Chức sắc, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã thực hiện và chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; các hoạt động tôn giáo đảm bảo quy định của pháp luật, tích cực phối hợp cùng với chính quyền địa phương có nhiều đóng góp thiết thực góp phần ổn định tình hình xã hội, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện trên địa bàn tỉnh. Tại Hội nghị các chức sắc, chức việc đạo Phật, đạo Công giáo đã có ý kiến phát biểu, trao đổi cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền tỉnh Lào Cai đồng thời nêu những khó khăn vướng mắc trong hoạt động tôn giáo đã được các ngành có liên quan giải đáp và thống nhất. 

Kết thúc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung ghi nhận ý kiến phát biểu của chức sắc, chức việc tôn giáo và các ngành để thống nhất thực hiện. Đồng chí đề nghị các chức sắc, chức việc tôn giáo tiếp tục thực hiện hướng dẫn, vận động chức sắc, tín đồ chấp hành, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là việc thực hiện Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước sống “tốt đời, đẹp đạo”; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng hành cùng cộng đồng thực hiện công tác an sinh xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và đất nước nói chung, vì mục tiêu: “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Một số hình ảnh tại Hội nghị gặp mặt:

anh tin bai

Đồng chí Giàng Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Linh mục Chính xứ Nguyễn Đình Đền – phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đại đức Thích Đạo Thịnh – Phó Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lào Cai phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đại đức Thích Chân Định – Trưởng Ban Trị sự huyện Bảo Thắng phát biểu tại Hội  nghị

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Trung Tuyến – Phó Trưởng ban Dân Vận Tỉnh ủy Lào Cai phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh tặng quà chức sắc, chức việc đạo Phật, đạo Công giáo

 
Nguyễn Thu Hương – Chuyên viên Ban Tôn giáo
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập