Lào Cai 26° - 27°
Hội thảo lấy ý kiến xây dựng Lịch sử ngành Nội vụ Lào Cai (giai đoạn 1952-2022)
Lượt xem: 256

Sáng ngày 21/12, tại trụ sở Sở Nội vụ đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến xây dựng Lịch sử ngành Nội vụ Lào Cai (giai đoạn 1952-2022). Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Tỉnh ủy viên- Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có đồng chí Phạm Kỳ, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức chính quyền tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Thể nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ; các đồng chí Lê Quang Tuyến, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng nguyên Giám đốc Sở Nội vụ; các đồng chí nguyên Phó Giám đốc Sở Nội vụ: Phạm Duy Hanh, Lương Ngọc Cấp, Lê Ánh Hằng và các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo quản lý của Sở Nội vụ qua các thời kỳ.

Tham dự Hội thảo còn có Lãnh đạo Sở Nội vụ, Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan, Ban Dân tộc tỉnh và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở.

 

anh tin bai

                   Giám đốc Sở Nguyễn Văn Minh phát biểu khai mạc Hội thảo


Phát biểu khai mạc Hội thảo, Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Tỉnh ủy viên- Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, lịch sử của ngành Nội vụ tỉnh từ khi thành lập đến nay gắn liền với sự ra đời và phát triển chung của tỉnh. Do đó,
lịch sử của ngành Nội vụ tỉnh Lào Cai tập trung chủ yếu là những đóng góp vào sự phát triển chung của Tỉnh qua các thời kỳ. Trải qua các giai đoạn phát triển khác nhau, nhưng dù ờ bất kỳ giai đoạn nào, hoàn cảnh nào, dù chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và tên gọi có sự thay đổi theo yêu cầu và nhiệm vụ nhưng ngành Nội vụ luôn giữ một vị trí rất quan trọng trong hệ thống chính trị. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ngành Nội vụ đã luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin cậy, giao phó...

Tham luận tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm sáng tỏ vai trò, vị trí của ngành Nội vụ tỉnh và những đóng góp của ngành vào công cuộc xây dựng và kiến thiết tỉnh Lào Cai. Trong giai đoạn 1952-2022, ngành Nội vụ đã không ngừng được xây dựng và phát triển; luôn triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc xây dựng và kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền các cấp trên đia bàn tỉnh; thực hiện tốt công tác cán bộ, công chức, xây dựng chính quyền, tổ chức bộ máy biên chế, cải cách hành chính nhà nước, công tác tôn giáo, thi đua, khen thưởng, văn thư, lưu trữ … và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng nền hành chính nhà nước ngày càng chính quy, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Kỳ, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức chính quyền tỉnh phát biểu tại Hội thảo

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hữu Thể nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại Hội thảo

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại Hội thảo

Các đồng chí đại biểu đề nghị Tổ biên soạn phải nghiên cứu thật kỹ để thể hiện được lịch sử và truyền thống tự hào của ngành Nội vụ tỉnh. Đặc biệt là cách tiếp cận vấn đề khi viết về Lịch sử ngành Nội vụ trong giai đoạn 1952 – 2022 dưới góc độ là cơ quan tham mưu cho tỉnh về công tác Nội vụ, mối quan hệ trong công tác của ngành Nội vụ với các ngành, địa phương. Từ đó mới nêu bật được các kết quả làm được trên các lĩnh vực ngành tham mưu thực hiện.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu kết luận

Kết luận Hội thảo, Đồng chí Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Sở Nội vụ trân trọng ghi nhận và cảm ơn các ý kiến phát biểu tâm huyết, có giá trị tham khảo sâu sắc của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở qua các thời kỳ. Đồng chí cũng yêu cầu Tổ biên soạn phải tiếp thu đầy đủ để phản ánh một cách trung thực, khách quan, phân kỳ theo bối cảnh, thời gian cụ thể nhằm thể hiện được giá trị đóng góp của ngành Nội vụ cho tỉnh trên ở các lĩnh vực nổi bật; đồng thời phản ánh được các sự kiện mang tính điểm nhấn, bao quát các lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành Nội vụ để sớm xây dựng, hoàn thành bản thảo: Lịch sử ngành Nội vụ tỉnh giai đoạn từ năm 1952 -2022 theo yêu cầu đề ra./.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

anh tin bai

Quang cảnh Hội thảo

 

 

anh tin bai

Đồng chí Lê Quang Tuyến, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại Hội thảo

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Duy Hanh, nguyên Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại Hội thảo

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Khôi, nguyên Trưởng phòng Xây dựng chính quyền, Sở Nội vụ phát biểu tại Hội thảo

 

                                                                                     

Trần Nga
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập