Lào Cai 28° - 30°
Sở Nội vụ tổ chức làm việc với xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng về triển khai thực hiện xây dựng Nông thôn mới năm 2024
Lượt xem: 142

Thực hiện kế hoạch giúp đỡ xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững năm 2024. Ngày 23/02/2024, đoàn công tác của Sở Nội vụ do đồng chí Ngô Hữu Tuyên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã tổ chức buổi làm việc với xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng về triển khai thực hiện xây dựng Nông thôn mới năm 2024. 

    Theo kế hoạch, năm 2024 xã Phong Niên tiếp tục duy trì tốt 15 tiêu chí đã đạt, phấn đấu đạt 04 Tiêu chí còn lại gồm: Tiêu chí 1 (Tiêu chí Quy hoạch); Tiêu chí 13 (Tiêu chí Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn); Tiêu chí 14 (Tiêu chí Y tế);  tiêu chí 19 (Tiêu chí Quốc phòng và An ninh), quyết tâm cuối năm hoàn thành, đạt tiêu chuẩn xã Nông thôn mới nâng cao để thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030…

 

    Sau khi nghe lãnh đạo xã, các bộ phận chuyên môn báo cáo cụ thể các nội dung cũng như kế hoạch triển khai thực hiện năm 2024, đồng chí Ngô Hữu Tuyên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ đề nghị xã triển khai thực hiện tuyên truyền đồng bộ đến toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã hiểu được vai trò, ý nghĩa và sự quan trọng của việc đạt xã Nông thôn mới nâng cao. Khẳng định sự quan đầu, đầu tư của nhà nước, sự chung tay đồng lòng của Sở Nội vụ Lào Cai cùng các cấp, các ngành, mạnh thường quân, doanh nghiệp với xã vì mục tiêu chung. Xã cần xây dựng cụ thể, chi tiết phần việc, giao cho các tập thể, cá nhân phù hợp để hiệu quả công việc được giao nhất… Hy vọng xã Phong Niên sẽ hoàn thành, đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao như kế hoạch đặt ra.
Nhân dịp này, đồng chí Ngô Hữu Tuyên thay mặt lãnh đạo Sở Nội vụ trao 30 suất quà tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng gồm các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt đời sống của nhân dân.

anh tin bai

(Đoàn công tác tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã)

 

    Cùng ngày, đoàn công tác của Sở Nội vụ đã đến thăm, động viên mô hình sản xuất kinh doanh của gia đình ông Trần Bá Cường, thôn Tân Phong, xã Phong Niên. Gia đình ông Cường đã mạnh dạn đầu tư dây truyền sản xuất trị giá hơn 2 tỷ đồng để tận dụng phụ phẩm, mùn cưa từ việc sản xuất gỗ bóc để tạo viên nén nguyên liệu đốt cao cấp xuất khẩu đi các nước Đài Loan, Nhật Bản… Tạo công ăn việc làm khi nông nhàn cho hàng chục hộ dân trong thôn, xã, thu nhập bình quân từ 6 đến 8 triệu/ người/tháng. Đồng chí Ngô Hữu Tuyên đánh giá cao hiệu quả mô hình sản xuất kinh doanh của gia đình ông Cường. Đề nghị lãnh đạo xã và các cấp các ngành quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện để hộ gia đình tiếp tục sản xuất, kinh doanh ổn định, tạo nhiều công ăn, việc làm cho bà con nhân dân trong thôn, xã.

anh tin bai

(Thăm mô hình sản xuất của gia đình ông Trần Bá Cường)

anh tin bai

(Ông Cường giới thiệu nguyên liệu để tạo sản phẩm viên nén nguyên liệu đốt xuất khẩu)

 
 
Lê Đăng Khoa, Ban Thi đua – Khen thưởng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập