Lào Cai 23° - 26°
KẾT QUẢ CHỈ SỐ HÀI LÒNG VỀ SỰ PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH (SIPAR) NĂM 2022, CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH (PARINDEX) NĂM 2022 CỦA TỈNH LÀO CAI
Lượt xem: 522
Sáng ngày 19/04/2023, tại phiên họp thứ 4, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022 (SIPAS 2022) và Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2022 của các bộ, ngành, các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương

    Đồng chí Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên họp.

 

anh tin bai

 

    Tham dự phiên họp, tại điểm cầu Lào Cai có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính của tỉnh là các thủ trưởng các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố. 

anh tin bai

    Năm 2022, là năm thứ hai Chỉ số cải cách hành chính (PARINDEX) của tỉnh Lào Cai đứng thứ 11/63 tỉnh, thành phố với tổng số điểm đạt được là: 86,93 điểm; Chỉ số SIPAS năm 2022, tỉnh Lào Cai đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố với tổng số điểm đạt được là 83,97% điểm, tăng 43 bậc so với năm 2021 (năm 2021 xếp hạng thứ 52).

anh tin bai

    Đạt được kết quả trên là do lãnh đạo tỉnh đã quyết liệt trong việc chỉ đạo, điều hành cùng với sự vào cuộc của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã. Hàng năm ngay sau khi Chính phủ công bố điểm chỉ số Sở Nội vụ đã chủ động xây dựng báo cáo phân tích rõ từng tiêu chí, tiêu chí làm tốt và tiêu chí chưa tốt để lãnh đạo tỉnh kịp thời chỉ đạo các ngành có những biệp pháp khắc phục. 

anh tin bai

    Mục tiêu của tỉnh Lào Cai nỗ lực duy trì với quan điểm lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả hoạt động của chính quyền; xác định người dân là trung tâm của quá trình phát triển, tỉnh đã và đang đẩy mạnh thực hiện CCHC trọng tâm là cải cách TTHC, cụ thể: Tỉnh đã chủ động cắt giảm tối đa thời gian giải quyết TTHC so với quy định. Hiện có 933/1.937 TTHC (đạt 48%) được cắt giảm trong toàn tỉnh. Trong quý I năm 2023 có hơn 80 nghìn lượt hồ sơ thực hiện cắt giảm thời gian, tiết kiệm cho người dân, doanh nghiệp gần 60 tỷ đồng; 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương (1.937 TTHC) được cập nhật, công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và thực hiện niêm yết, công khai theo quy định.

    Dịch vụ công trực tuyến toàn trình được mở rộng và đẩy mạnh thực hiện (hiện đang cung cấp 1.521 TTHC toàn trình, đạt 78,5%); tích hợp, cung cấp 1.365/1.591 dịch vụ công đủ điều kiện cung cấp trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 85,8%.

 

Lưu Quỳnh Liên - phòng CCHC & QLVTLT
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập