Lào Cai 25° - 26°
Hướng dẫn phân cấp tài khoản người dùng
Lượt xem: 1456

UBND TỈNH LÀO CAI

SỞ NỘI VỤ

–––––––––

Số: 338/SNV-CCVC

V/v phân cấp tài khoản người dùng phần mềm quản lý hồ sơ điện tử

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

–––––––––––––––––––––

 Lào Cai, ngày   18  tháng  5  năm 2012

 

                             Kính gửi:

 

- Các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh;

- UBND các huyện, thành phố.

 

          Thực hiện Quyết định số 57/2011/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai về việc ban hành Quy chế quản lý hồ sơ điện tử cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Lào Cai; để đảm bảo triển khai thực hiện tốt công tác quản lý tài khoản người dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong quá trình cập nhật, khai thác sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ điện tử, Sở Nội vụ đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố giao tài khoản người dùng của đơn vị theo định hướng như sau:

1. Đối với các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh:

a) Được cấp 01 tài khoản người dùng để quản lý toàn bộ hồ sơ điện tử của cơ quan, đơn vị. Tài khoản này do Văn phòng (phòng Tổ chức hành chính hoặc phòng Tổ chức cán bộ) chịu trách nhiệm quản lý.

b) Đối với các sở, ban ngành có đơn vị trực thuộc được giao từ 20 chỉ tiêu biên chế trở lên thì cấp 01 tài khoản để cập nhật, khai thác, sử dụng. Lưu ý đối với các tài khoản này, các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh tự chịu trách nhiệm quản lý từ việc tập huấn, hướng dẫn quy trình nhập thông tin, quản lý, khai thác, sử dụng phần mềm, đến việc đảm bảo tính an toàn, bảo mật, hồ sơ điện tử đối với người được giao phụ trách.

2. Đối với các huyện, thành phố:

a) Được cấp 01 tài khoản người dùng để quản lý toàn bộ hồ sơ điện tử của huyện, thành phố. Tài khoản này UBND huyện, thành phố ủy quyền cho Phòng Nội vụ trực tiếp quản lý.

b) Đối với sự nghiệp Giáo dục &ĐT, sự nghiệp Y tế, do số lượng biên chế lớn vì vậy UBND các huyện, thành phố cần giao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế quản lý 2 tài khoản của 2 sự nghiệp này. Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế tập huấn, hướng dẫn cho người được giao phụ trách về quy trình nhập thông tin, quản lý, khai thác, sử dụng phần mềm, đồng thời đảm bảo tính an toàn, bảo mật, hồ sơ điện tử. (Sở Nội vụ hỗ trợ tập huấn lần đầu cho công chức được giao quản lý tài khoản này).


3. Về quyết định giao trách nhiệm quản lý tài khoản người dùng:

Đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố có Quyết định giao quản lý tài khoản người dùng cho cá nhân được giao phụ trách. Mỗi tài khoản được giao bằng một Quyết định riêng biệt, trong đó quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của người dùng. Ví dụ đối với công chức quản lý tài khoản của UBND huyện được phép cập nhật, khai thác, sử dụng và quản lý hồ sơ điện tử thuộc thẩm quyền quản lý của UBND huyện; công chức quản lý tài khoản thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo được phép cập nhật, sửa đổi, khai thác, sử dụng toàn bộ hồ sơ điện tử của sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo; tài khoản của Chi cục Quản lý thị trường thuộc Sở Công thương, được phép cập nhật, sửa đổi, khai thác  hồ sơ thuộc thẩm quyền quản lý của Chi cục…

(Mẫu Quyết định giao trách nhiệm quản lý tài khoản người dùng kèm theo Công văn này. Các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh thực hiện theo Mẫu số 01SN và Mẫu số 02SN; UBND các huyện, thành phố thực hiện theo Mẫu số 01HTP và Mẫu số 02HTP).

4. Tất cả các tài khoản nói trên đã được kích hoạt trong hệ thống phần mềm. Tuy nhiên đối với các tài khoản quy định tại điểm b, khoản 1 và 2 nêu trên, nếu các đơn vị không có Quyết định giao phụ trách quản lý tài khoản này (thời hạn chậm nhất là ngày 30/6/2012), Sở Nội vụ sẽ ngừng kích hoạt trong hệ thống để đảm bảo tính an toàn và bảo mật.

5. Đến ngày 30/6/2012, Sở Nội vụ sẽ chốt số liệu biên chế của các đơn vị trong phần mềm, làm căn cứ xây dựng kế hoạch phân bổ chỉ tiêu biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2013.

Trên đây là một số nội dung hướng dẫn thực hiện phân cấp tài khoản người dùng đối với phần mềm quản lý hồ sở điện tử cán bộ, công chức, viên chức. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề vướng mắc, đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố phản ánh về Sở Nội vụ (qua Tổ biên tập thông tin và quản lý phần mềm, số điện thoại 020 3840883) để được giải đáp./.

 

Nơi nhận:

- Như trên;

- UBND huyện Bảo Yên

(phúc đáp CV số 409/UBND-NV);

- Giám đốc; các Phó giám đốc;

- Phòng Nội vụ các huyện;TP;

- Thành viên Tổ biên tập và QLPM;

- Lưu: VT, CCVC.

 

KT.GIÁM ĐỐC

PHÓ GIÁM ĐỐC

 

 

(Đã ký)

 

 

 

Lê Ánh Hằng

Tải Quyết định mẫu tại đây





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập